NHÂN DỊP NĂM HỌC MỚI, TRANH THỦ TẠO THÓI QUEN NGỦ SỚM DẬY SỚM

Sau nửa năm bận rộn với việc chuyển nhà , mình gần như không kèm sát con việc học hành như trước, mọi thứ chỉ lên lịch và nhắc nhở 2 đứa làm và hoàn toàn không kiểm tra kết quả. Cũng lăn tăn không biết con học hành tới đâu nhưng cũng đành chịu vì mình quá bận.

Việc học, việc chơi của con mình thực sự đành phải chấp nhận để con tự chủ. Nhưng riêng nè nếp ăn ngủ thì mình luôn luôn quán triệt việc NGỦ SỚM DẬY SỚM.

Hai tháng nghỉ ngơi xả hơi để làm quen với nơi ở mới, chỉ cố cho 3 đứa ngủ sớm chứ dậy sơm không ép. Nhưng một tuần trước ngày khai giảng, 3 chị em lại bắt đầu luyện thêm DẬY SỚM. Mọi thứ dễ dàng với Elsa ngay từ ngày đầu tiên, chỉ có Alice là khó khăn vì từ nhỏ đã là sâu ngủ, lúc nào cũng ngủ nhiều nhất trong 3 chị em. Nhưng cuối cùng hôm nay cũng đã thức dậy được .

Ở Nhật hay ở Mỹ các bé đều đi học khá muộn. Hôm nay hơn 8h 2 chị em mới rời nhà, tuy nhiên mình luôn tận dụng thời gian buối sáng minh mẫn để cho Alice và Elsa học bài, vì thế dậy từ lúc 6h sáng rất thong thả và làm được nhiều việc. Và mục tiêu tiếp theo của Mẹ là cho cả 3 vào giấc lúc 8:30 và dậy lúc 5:30 như hồi ở Nhật. Trừ Win thì cho đặc cách không phải dậy sớm thôi.

Sáng nay dậy sớm nên tối nay hơn 8h15 vào giường thì 9h là cả 3 chị em đã ngủ khò. Nếu lên giường mà hai chị em không có màn đấu khẩu, tị nạnh thì chắc là còn ngủ sớm hơn rồi.

Mình đã từng đọc tài liệu nói về giấc ngủ của trẻ.

9h tối - 3h sáng là khoảng thời gian phát triển trí não. Vì thế tốt nhất trẻ nên vào giấc từ lúc 8h tối, sau 1h thì sẽ bắt đầu ngủ sâu. Như vậy khoảng 9h-3h sẽ được ngủ sâu và giúp não trẻ phát triển tối đa.

Một điều nữa là khi ngủ nên để tối tuyệt đối. Mình thường cả cái đèn sáng ở điều hòa mình cũng bịt lại. Để đèn ngủ cũng có ảnh hưởng đến dậy thì sớm đấy mọi người.

Chúc các bé có một năm học mới với nhiều mục tiêu mới, sớm vào nề nếp, đảm bảo sức khỏe để học tập, vui chơi.

Nếu bạn nào mà hay ngủ muộn thì nhân cơ hội năm học mới thử luyện ngủ sớm, dậy sớm xem sao.

Bài viết cùng danh mục