MỘT TUẦN Ở MỸ THẾ NÀO?

1 tuần ở Mỹ thế nào?

Vậy là hôm nay vừa tròn 1 tuần 4 mẹ con mình đặt chân tới Mỹ.

Khu nhà bọn mình thuê nằm trên một hòn đảo nhỏ ở New York.

Mất 3 ngày để làm quen với múi giờ của NY, từ đêm thứ 4 bắt đầu ngủ đúng giờ và hôm nay đã hoàn toàn hòa nhịp. Tối ngủ sớm, sáng thức dậy sớm. Ngày thường buổi sáng thong thả, Papa đi làm muộn nên cả nhà có cả thời gian đi dạo, cùng nhau ăn sáng.

Hôm nay là thứ 7 đầu tiên, cả nhà mình đi chợ phiên 1 tuần 1 lần ở ngay gần tòa nhà đang ở. Sau đó tới chợ châu Á. Tới chợ châu Á thì mình không còn cảm giác là đang ở Mỹ nữa, vào một siêu thị nhỏ thấy bà lằng nhằng cái gì cũng có. Mình mua được nửa quả mít, khoảng 4kg chỉ với giá 9$, mua được cả túi rau dền, rồi mua được cả cải bẹ để muối dưa nữa.

Alice Elsa chưa thấy hào hứng lắm với cuộc sống ở đây nhưng cứ đi ra đường là luôn miệng nói " Mẹ ơi ở đây mọi người friendly ( thân thiện ) mẹ nhỉ"

Quả đúng là vậy, mình thấy mọi người bước đi trên đường phần lớn mọi người đều thể hiện khuôn mặt trực cười, ánh mắt nhìn thẳng và sẵn sàng nhoẻn miệng cười khi hai ánh mắt chạm nhau mặc dù có thể là không quen nhau. Lên xe bus, tàu điện mọi người nhường ghế, bắt chuyện với nhau rất cởi mở. Win chơi loanh quanh khu chợ mà có cô còn cho quả dâu tây to bự. Alilce Elsa mua 2 cái dây buộc tóc xong đi rồi mà chị bán hàng còn gọi lại cho thêm cái cặp tóc mà Alice nhấc lên nhấc xuống mấy lần nhưng đã không mua. Mẹ đeo ba lô quên kéo khóa thì một bác bán hàng chạy lại nhắc rồi tiện tay kéo luôn lên cho...

Thời tiết mát mẻ, ngoài trời lúc nóng nhất chỉ khoảng 26-27 độ.

Alice và Elsa tận tháng 9 mới tới trường nên còn chưa có việc gì để làm, hằng ngày bị mẹ bắt ra ngoài nhảy dây và đi bộ xong về nhà đọc sách, chơi và cãi nhau 🙂

Với cá nhân mình, về cơ sở hạ tầng, sự sạch sẽ ở nơi công cộng, giá cả sinh hoạt và sự phong phú, tươi ngon của đồ ăn thì mình đang thấy Nhật hơn Mỹ rất nhiều.

Không nơi nào là hoàn hảo, ở đâu cũng có điểm tốt và chưa tốt.

Mình chỉ luôn nghĩ là sẽ cố gắng hòa mình vào để có những tháng ngày vui vẻ.

Xa Nhật 1 tuần, thấy nhớ căn nhà cũ, nhớ bạn bè, hàng xóm, những món ăn, những sinh hoạt hằng ngày ở Nhật!

Có thể là hình ảnh về 8 người và trái cây

Có thể là hình ảnh về 6 người và dưa hấu

Bài viết cùng danh mục